Ngọc Mai – ứng viên ngoại ngữ xuất sắc tại Hoa hậu Việt Nam 2022

Ngọc Mai - ứng viên ngoại ngữ xuất sắc tại Hoa hậu Việt Nam 2022

Đỗ điểm IELTS cao nhất trong số 35 thí sinh tham dự Chung kết, Ngọc Mai chứng tỏ tài năng của mình trong phần thuyết trình tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022.

Ngọc Mai thuyết trình về dự án nhân ái bằng tiếng Anh Hoa hậu Việt Nam


Ngọc Mai thuyết trình về dự án nhân ái bằng tiếng Anh. Video: Sen Vàng

Ngọc Mai sinh năm 1999, quê ở Nam Định, tốt nghiệp ngành Quản lý giải trí và Tổ chức sự kiện tại Đại học Stenden, Hà Lan. Trong hồ sơ dự thi, cô đã để lại ấn tượng với kỹ năng tiếng Anh xuất sắc và tỏa s.á.ng ở các vòng phỏng vấn và thể hiện tài năng của mình.

Đam mê ngoại ngữ từ thuở nhỏ

Ngọc Mai tiết lộ rằng từ khi còn học lớp 6, cô đã phải lòng ngoại ngữ và tham gia đội tuyển tiếng Anh, từng nhận các giải thưởng cấp quận và thành phố. Lên cấp ba, cô theo học chuyên Anh tại trường THPT chuyên Nguyễn Huệ và đạt điểm IELTS 7.5. Khi du học, cô có cơ hội nâng cao các kỹ năng ngoại ngữ và đạt điểm IELTS 8.0.

Xem thêm:  6 thí sinh nổi bật tại vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam

Ngọc Mai cho biết từ năm lớp 6 đã yêu thích học ngoại ngữ


Ngọc Mai cho biết từ năm lớp 6 đã yêu thích học ngoại ngữ

Ghi điểm với khả năng giao tiếp tự tin

Những video Ngọc Mai nói tiếng Anh đã nhận được nhiều lời khen từ ban tổ chức trên mạng xã hội. Cô được đánh giá cao về sự tự tin, từ vựng phong phú, cách diễn đạt tự nhiên. Tại vòng phỏng vấn vào ngày 12/11, Ngọc Mai đã ấn tượng không chỉ bằng màn thuyết trình, mà còn thể hiện khả năng ca hát thông qua bài hát nổi tiếng “Heal the World” (Michael Jackson).

Ngọc Mai hiện đang nằm trong top 18 thí sinh xuất sắc của cuộc thi Người đẹp Nhân ái, và đang chờ đợi tấm vé vào top 5 chung cuộc. Tại buổi thuyết trình, vấn đáp bằng tiếng Anh diễn ra vào đầu tháng 12, cô đã ghi điểm ấn tượng bằng việc trình bày ý tưởng về dự án “Lớp học cho em”, mục tiêu triển khai tại xã Suối Giàng, tỉnh Yên Bái. Dự án tập trung vào việc xây dựng các lớp học tiếng Anh miễn phí cho trẻ em, nhằm phát triển giáo dục bền vững.

Học ngoại ngữ – Hình thành thói quen

Theo Ngọc Mai, việc hình thành phản xạ và biến mọi thứ trở thành thói quen là điều quan trọng khi tiếp xúc với một ngôn ngữ mới. Cô thường đọc sách báo nước ngoài, xem phim, nghe nhạc để làm quen với ngữ điệu và học thêm từ vựng của người bản ngữ. Cô cho rằng khi học ngoại ngữ, không nên tỏ ra ngại ngùng và luôn tìm kiếm sự giúp đỡ từ những người có kiến thức vững về ngôn ngữ đó. Kinh nghiệm học tập ở nước ngoài và giao tiếp với nhiều người đến từ các quốc gia khác nhau đã giúp cô tiến bộ hơn.

Xem thêm:  Diễm My - Nổi bật với vẻ đẹp tự tin ở tuổi 60 trên đường phố Paris

Ngoại tiếng Anh, Ngọc Mai cũng có khả năng giao tiếp bằng tiếng Tây Ban Nha. Cô đã nhận được học bổng trao đổi văn hóa tại Đại học Alicante, Tây Ban Nha. Trong phần thi Người đẹp tài năng vào tháng 11, cô đã thể hiện khả năng thuyết trình bằng cả hai ngôn ngữ.

Ngọc Mai có điểm IELTS cao nhất Hoa hậu Việt Nam


Ngọc Mai giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh, Tây Ban Nha. Video: Tiền Phong

Khám phá tiếp theo

Ngọc Mai và 34 thí sinh khác sẽ tiếp tục tham gia các phần thi phụ gồm Người đẹp Biển, Người đẹp Thể thao, Người đẹp Truyền thông, Người đẹp Nhân ái trước khi bước vào chung kết vào ngày 23/12, tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP HCM. Giai đoạn này sẽ quyết định danh sách top 5 vòng chung cuộc. Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022 có sự tham gia của các giám khảo như nhà báo Lê Xuân Sơn (trưởng ban giám khảo), nhà thơ Trần Hữu Việt, nghệ sĩ Xuân Bắc, nhà thiết kế Lê Thanh Hòa, Á hậu Nguyễn Thụy Vân, Hoa hậu Trần Tiểu Vy, Lê Nguyễn Bảo Ngọc và Hoa hậu Đỗ Thị Hà.

Hoa hậu Việt Nam là cuộc thi được tổ chức lần đầu vào năm 1988. Cuộc thi dành cho các thí sinh từ 18-27 tuổi, có chiều cao từ 1,63 m trở lên, không qua phẫu thuật thẩm mỹ, không chuyển giới, và đã tốt nghiệp THPT trở lên. Cuộc thi sắc đẹp này đã đưa nhiều người nổi tiếng ra ánh s.á.ng như Hà Kiều Anh, Nguyễn Thị Huyền, Đặng Thu Thảo, Đặng Thị Ngọc Hân, Nguyễn Cao Kỳ Duyên, Đỗ Mỹ Linh…

Xem thêm:  Dương Tử Quỳnh: 'Tôi thường xin lỗi cơ thể mình'

Source link: Tin Hành Lang